วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

การยื่นแบบ ภงด ของภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายในเดือนภาษีเดียวกัน ของสาขาทางภาษี (สำนักงานใหญ่) แบบนี้ทำได้หรือไม่ค่ะ?

Inbox: อังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 07:59 น.
คุณ Khemisara Boonsing
เรียน ท่านอาจารย์สุเทพ ที่เคารพ
รบกวนสอบถามท่านอาจารย์เกี่ยวกับ
การยื่นแบบ ภงด ของภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายในเดือนภาษีเดียวกัน ของสาขาทางภาษี (สำนักงานใหญ่) แบบนี้ทำได้หรือไม่ค่ะ? 
1. ยื่น ภงด 1 ด้วยกระดาษ
ภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป
2. ยื่น ภงด 3 และ 53 ด้วย internet
ภายในวันที่ 7 + 8 ของเดือนถัดไป
ขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ
สุเทพ พงษ์พิทักษ์
วิสัชนา:
ผู้มีหน้าที่นำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย มีสิทธิกระทำเช่นนั้นได้ เพราะเป็นคนละแบบ และคนละประเภทภาษีเงินได้
อย่างไรก็ตาม หากกิจการได้มีการใช้สิทธิจดแจ้งเพื่อขอยกเว้นเบี้ยปรับ เงินเพิ่มภาษีอากร และค่าปรับทางอาญาตามพระราชบัญญัติ ยกเว้นเบี้ยปรับ เงินเพิ่มภาษีอากร และความรับผิดทางอาญา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการ เกี่ยวกับภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร พ.ศ. 2562 ตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว กำหนดให้ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษี แบบนำส่งภาษี และแบบขอเสียอากรเป็นตัวเงิน สำหรับภาษีอากรทุกประเภท ตามหลักเกณฑ์ที่บัญญัติไว้ในประมวลรัษฎากรผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้ครบถ้วน สำหรับการยื่นแบบตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เว้นแต่ มีเหตุอันสมควรตามที่อธิบดีกรมสรรพากรประกาศกำหนด มิฉะนั้น ให้หมดสิทธิได้รับยกเว้นเบี้ยปรับ หรือเงินเพิ่ม ดังนี้
....“มาตรา 7 บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ได้รับยกเว้นเบี้ยปรับหรือเงินเพิ่มตามมาตรา 4 ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษี แบบนำส่งภาษี และแบบขอเสียอากรเป็นตัวเงิน สำหรับภาษีอากรทุกประเภท ตามหลักเกณฑ์ที่บัญญัติไว้ในประมวลรัษฎากรผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้ครบถ้วน สำหรับการยื่นแบบตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เว้นแต่ มีเหตุอันสมควรตามที่อธิบดีกรมสรรพากรประกาศกำหนด
........กรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลไม่ปฏิบัติตามวรรคหนึ่ง ให้หมดสิทธิได้รับยกเว้นเบี้ยปรับ หรือเงินเพิ่มตามมาตรา 4 และให้กรมสรรพากรดำเนินการตามบทบัญญัติแห่งประมวลรัษฎากรที่เกี่ยวข้องต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น