วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

ทำทีมกีฬาสโมสรแบดมินตัน ถ้าจะมีสปอนเซอร์มาสนับสนุน เพื่อจะทำเป็น CSR คำถาม คือ ผู้สับสนุนจะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ครับ

Inbox: พุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 13:38 น.
คุณ Pakkawat Vilailak
สวัสดีครับมีเรื่องรบกวน อาจารย์ครับ
จะถามเกี่ยวกับเรื่อง CSR ครับ
ผมทำทีมกีฬาสโมสรแบดมินตัน ถ้าจะมีสปอนเซอร์มาสนับสนุน เพื่อจะทำเป็น CSR คำถาม คือ ผู้สนับสนุนจะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ครับ
สุเทพ พงษ์พิทักษ์
วิสัชนา:
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 65 ตรี (3) แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรโดยอนุมัติรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 44) เรื่อง กำหนดรายจ่ายเพื่อการสาธารณประโยชน์ รายจ่ายเพื่อการศึกษาและรายจ่าย เพื่อการกีฬา ตามมาตรา 65 ตรี (3) แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2535 โดยกำหนดรายจ่ายเพื่อการกีฬา ไว้ตามข้อ 3 ของประกาศฉบับดังกล่าว ดังต่อไปนี้
....“ข้อ 3 รายจ่ายเพื่อการกีฬา ได้แก่รายจ่ายในการบริจาคเงินหรือทรัพย์สิน ให้แก่หรือเพื่อกิจการดังต่อไปนี้
........(1) การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการกีฬา
........(2) คณะกรรมการกีฬาจังหวัด ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมกีฬาในจังหวัด
........(3) กรมพลศึกษาเพื่อการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน
........(4) สมาคมกีฬาจังหวัด หรือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่จัดตั้งขึ้นโดยได้รับอนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อการกีฬา”
(ควาใน (4) แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 237 ) ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป)
ดังนั้น หากสโมสรแบดมินตัน ไม่เข้าลักษณะเป็นสมาคมกีฬาจังหวัด หรือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่จัดตั้งขึ้นโดยได้รับอนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริจาคก็จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ใดๆ นอกจากจะถือเป็นรายจ่ายเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งสโมสรต้องถูหหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายในอัตรา 2% และเป็นรายได้ที่อยู่ในบังคับที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น